Thiết kế cửa hàng là hạng mục rất quan trọng, quyết định đến hành vi mua hàng của khách khi bước đến showroom hay phòng trưng bày. Một thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ thúc đẩy khả năng mua hàng, đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị và khó quên với khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những lý do nên thuê thiết kế cửa hàng, những điều cần chuẩn bị trước khi tìm đến các đơn vị thiết kế cửa hàng.
Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, các Công ty mỹ phẩm hình thành nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cũng gia tăng. Dưới đây, hãy cùng Giabaogroup tìm hiểu về những lưu ý khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm.
Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đang là xu hướng hiện nay Lý do bạn nên thuê thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chưa bao giờ có dấu hiệu vơi đi. Vì vậy, có rất nhiều shop kinh doanh mỹ phẩm mở rộng, với quy mô khác nhau. Khi thị trường mỹ phẩm ngày càng khổng lồ, mức độ cạnh tranh ngày càng lớn, đòi hỏi các chủ shop mỹ phẩm phải có chiến lược riêng để thu hút khách hàng.
Trong đó, thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng. Khách hàng bước đến shop mỹ phẩm sẽ ấn tượng và ghi nhớ những cửa hàng mỹ phẩm có thiết kế độc đáo, có trải nghiệm mua sắm thú vị. Lý do bạn nên thuê đơn vị thiết kế cửa hàng mỹ phẩm Bên cạnh đó, để thể hiện năng lực cạnh tranh của Công ty, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cũng chính là bộ mặt của thương hiệu. Đây là hình ảnh đầu tiên khách hàng bắt gặp khi tiếp xúc với thương hiệu và Công ty của bạn.
Thiết kế cửa hàng còn giúp bạn thể hiện quy mô và mức độ kinh doanh. Song song đó là chất lượng dịch vụ mà thương hiệu của bạn muốn mang đến khách hàng.
Đối với thị trường mỹ phẩm đầy sức cạnh tranh như hiện nay, một thiết kế cửa hàng hàng đẹp và độc đáo sẽ thể hiện năng lực cạnh tranh so với đối thủ. Nhờ vậy khách hàng tiềm năng sẽ biết đến shop của bạn nhiều hơn, từ đó đảm bảo doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.
Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm sao cho phù hợp, khoa học, mang tính thẩm mỹ là điều tiên quyết trong dự án kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm bạn nên tham khảo.
Một số kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp Xác định phong cách thiết kế cửa hàng
Trước khi thiết kế nội thất cửa hàng, bạn cần xác định rõ phong cách bạn muốn hướng đến. Đương nhiên, điều này lại dựa trên khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng nào, thiết kế nội thất sẽ đi theo xu hướng đó.
Bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Trong đó phổ biến là phong cách thiết kế nội thất cửa hàng hiện đại, trẻ trung, … Phong cách này mang đến cảm giác dễ chịu cho người mua sắm, giúp thu hút và giữ chân khách hàng.
Chú trọng đến biển quảng cáo
Biển quảng cáo của cửa hàng cần hiện đại, sang trọng, dễ nhìn và thu hút khách hàng. Biển quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút những khách đi đường, khiến họ tò mò và ghé vào cửa hàng bạn tham quan mua sắm.
Kích thước, chất liệu, màu sắc, kiểu chữ… của biển quảng cáo cần được chỉn chu và chuyên nghiệp. Như vậy khách hàng sẽ ấn tượng nhanh chóng với cửa hàng của bạn và tăng cơ hội mua hàng cho cửa hàng.
Yếu tố ánh sáng trong thiết kế cửa hàng
Ánh sáng có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng. Ngoài tác dụng chiếu sáng cho cửa hàng, ánh sáng còn làm tăng hiệu ứng về mặt thị giác, làm cho sản phẩm trưng bày trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với các mẫu thiết kế cửa hàng quần áo.
Trong thiết nội thất shop thời trang, bạn nên sử dụng hệ thống đèn phù hợp với phong cách thiết kế nội thất cửa hàng. Đèn cần được phân bổ đều cho Không Gian. Các loại đèn phổ biến được sử dụng nhiều như đèn thanh ray, đèn thả dây, đèn downlight…
Chú ý cách sắp xếp kệ tủ trưng bày
Kệ tủ trưng bày cần được phân chia hợp lý cho từng khu vực: khu vực hàng bình dân, hàng cao cấp, giá thành, hoặc phân chia theo công dụng và chức năng của sản phầm. Như vậy khi bước vào cửa hàng mỹ phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra từng khu vực riêng và có thể nhanh chóng chọn lựa, mua sắm.
Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang phổ biến hiện nay
Trong thiết kế nội thất shop thời trang được chia ra làm nhiều lĩnh vực. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về một số mẫu thiết kế phổ biến hiện nay.
Thiết kế nội thất shop thời trang nữ
Đối tượng của shop thời trang là những khách hàng nữ, vì vậy khi thiết kế nội thất shop thời trang, KTS cũng đưa ra những concept phù hợp với đối tượng này. Phái nữ thường cầu kỳ và tinh tế, bắt buộc thiết kế cũng taọ được sự độc đáo và thú vị để thu hút các nàng.
Thiết kế nội thất shop thời trang nữ với đầy đủ tiện nghi Màu sắc trong thiết kế nội thất cửa hàng quần áo thường là những màu sắc nghiêng về sự nữ tính dịu dàng như hồng nhạt, màu tím, màu trắng… Các thiết kế đồ nội thất cũng cần hướng đến việc tạo cảm xúc mềm mại và nhẹ nhàng
Thiết kế nội thất shop thời trang nam
Ngược lại với thiết kế nội thất shop thời trang nữ, thiết kế nội thất shop thời trang nam lại tập trung vào sự tối giản nhưng tinh tế và dễ chịu. Không cần cầu kỳ, hoa mĩ, các chàng trai, quý ông cần nhất một không gian mua sắm gọn gàng, ngăn nắp. Đa số các chàng không thích vào những shop thời trang có cảm giác rối mắt hay loè loẹt. Bạn chỉ cần sắp xếp bố cục gọn gàng khoa học là đã thu hút các khách hàng nam rồi.
Thiết kế cửa hàng thời gian nam một cách khoa học và hợp lý Màu sắc trong thiết kế nội thất shop thời trang nam thường là những gam màu trầm như màu đen, nâu, xám… Những màu sắc gợi về sự đơn giản, mạnh mẽ và nam tính.
Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang trẻ em
Các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến thiết kế nội thất cửa hàng thời trang trẻ em. Bởi họ luôn mong muốn con cái được diện những bộ đồ xinh xắn, đáng yêu. Cùng với đó, họ cũng muốn trải nghiệm những không gian mua sắm quần áo cho con thật thú vị.
Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang trẻ em đầy ấn tượng Điều đầu tiên trong thiết kế nội thất cửa hàng thời trang trẻ em là sự thú vị và bắt mắt. Các bé sẽ rất thích những cách bài trí đồ đạc đẹp mắt, đầy màu sắc và mới lạ. Vì vậy, hãy chú ý đến yếu tố này để tạo cho cửa hàng của bạn một thiết kế ấn tượng nhất với phụ huynh và các bé.
Việc bày trí đồ đạc cũng cần mang đến sự thuận tiện cho các bé khi muốn xem đồ. Bạn nên trưng bày đồ ở những vị trí thấp, gần tầm với hoặc vị trí dễ nhận ra. Như vậy sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của các bé và ba mẹ.
Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang trẻ em cũng cần chú ý đến yếu tố màu sắc. Chọn những màu sắc tươi vui, sẽ kích thích và khiến các bé yêu thích món đồ bạn bày bán.
Thiết kế cửa hàng bánh ngọt
Ngày nay, mọi người có xu hướng sử dụng bánh ngọt vào rất nhiều dịp đặc biệt như: sinh nhật, tốt nghiệp, đám cưới, tiệc chia tay… Vì vậy, nhu cầu mua bánh ngọt luôn tăng cao trong bất kỳ thời điểm nào. Các mẫu thiết kế nội thất cửa hàng bánh ngọt cùng ngày càng đa dạng hơn.
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cửa hàng bánh ngọt, hãy bắt đầu từ một thiết kế nội thất cửa hàng bánh ngọt thật thu hút khách hàng. Dưới đây là những tiêu chuẩn riêng dành cho thiết kế tiệm bánh ngọt. Thiết kế cửa hàng bánh ngọt Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng bánh ngọt
Thông thường phong cách hiện đại sẽ được các chủ tiệm bánh lựa chọn nhiều. Phong cách này có sự sang trọng, năng động và tươi trẻ, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Thiết kế lối đi giữa các quầy bánh, kệ bánh cần thông thoáng và tận dụng tối đa diện tích cửa hàng, không bỏ lỡ bất kỳ không gian nào của tiệm bánh.
Tủ bánh ngọt cần bố trí ở nơi dễ quan sát. Như vậy khách hàng vào tiệm có thể dễ dàng ngắm nhìn các thiết kế bánh ngọt và lựa chọn những chiếc bánh yêu thích.
Đối với tiệm bánh ngọt, việc sử dụng những vật liệu có hiệu ứng ánh sáng tốt sẽ giúp chủ quán tiết kiệm nhiều chi phí tiền điện. Đồng thời sẽ tạo được cảm giác thú vị khi mua bánh.
Hệ thống đèn chiếu sáng cho tiệm bánh cần đa dạng và phong phú. Bạn nên kết hợp giữa ánh sáng trắng, ánh sáng vàng để thay đổi cho phù hợp với từng vị trí và thời điểm. Điều này sẽ giúp thiết kế nội thất cửa hàng bánh ngọt của bạn thêm đặc biệt hơn.
Sử dụng các đồ dùng trang trí đẹp mắt cho tiệm bánh cũng là cách mà nhiều chủ tiệm đã áp dụng. Các khách hàng nhí sẽ rất yêu thích những cách trang trí độc đáo và bắt mắt.
Lợi ích khi thuê thiết kế cửa hàng bánh ngọt
Khi thuê thiết kế nội thất cửa hàng bánh ngọt, sẽ đảm bảo rằng cửa hàng của bạn đẹp mắt và thu hút khách hàng. Các KTS sẽ mang đến những phương án thiết kế hợp lý, thẩm mỹ để tiệm bánh của bạn thật hoàn hảo, đông khách ghé đến.
Lợi ích khi thiết kế cửa hàng bánh ngọt Khi thuê đơn vị thiết kế, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí. Đội ngũ thiết kế sẽ tính chính xác những món đồ cần đặt vào để bạn chuẩn bị tốt hơn. Nếu không thuê thiết kế ngay từ đầu, có thể bạn sẽ thiết kế tiệm bánh của mình theo cảm hứng, dẫn đến thừa hoặc thiêú, từ đó phát sinh thêm những chi phí không đáng có.
Việc sở hữu một cửa hàng bánh đẹp còn thể hiện phong cách riêng trong kinh doanh. Khách hàng dễ dàng nhận biết, ghi nhớ và yêu thích tiệm bánh của bạn. Như vậy bạn đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh về mặt xây dựng thương hiệu.
Thiết kế cửa hàng giày dép
Đi cùng với thiết kế nội thất cho cửa hàng quần áo là thiết kế cửa hàng giày dép. Đối với giày dép, thiết kế cửa hàng nên tận dụng nguồn ánh sáng tốt để cửa hàng luôn sáng và thoáng. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi thử giày dép.
Thiết kế cửa hàng giày dép Việc bố trí kệ tủ cần đảm bảo sự khoa học, dễ nhìn và dễ thử giày dép. Hệ thống gương cần bố trí đầy đủ để khách hàng có thể thử giày dép thoải mái trước gương. Ghế ngồi để thử giày dép nên là dạng ghế sofa nệm êm để tạo sự dễ chịu nhất cho khách hàng.
Bạn cũng cần phân chia không gian shop giày dép hợp lý theo từng sản phẩm kinh doanh như: khu vực để giày thể thao, dép xăng đan, giày cao gót, giày búp bê, boot….Như vậy khách hàng sẽ dễ quan sát và tìm kiếm những sản phẩm họ đang cần.
Thiết kế cửa hàng điện thoại
Thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng nở rộ và có tính cạnh tranh cao. Vì vậy các chủ shop điện thoại bắt buộc phải có những thiết kế cửa hàng điện thoại thu hút và ấn tượng để kéo khách hàng đến, tăng doanh thu cửa hàng.
Song song đó, đồ nội thất, các tủ kệ cũng được bài trí tinh tế, đẹp mắt để tạo sự dễ chịu khi khách hàng lựa chọn sản phẩm. Khoảng cách giữa các tủ kệ cần đảm bảo rộng rãi, tạo sự thuận tiện khi xem và mua hàng.
Hệ thống ánh sáng có vai trò quan trọng trong thiết kế cửa hàng điện thoại. Tốt nhất, các chủ shop nên đặt hệ thống đèn âm trần cho cửa hàng. Như vậy vừa đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết, vừa tạo ra hiệu ứng thị giác tốt hơn cho trải nghiệm mua hàng.
Ánh sáng là yếu tố không thế khi thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại Màu sắc có tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm lý mua hàng. Thông thường các thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại đều bố trí màu sắc sinh động, kích thích và mang lại cảm giác vui vẻ khi mua sắm.
Không gian mua sắm trong thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại nên có những điểm nhấn về màu sắc để khiến khách hàng ấn tượng ngay khi vừa bước vào cửa hàng. Đối với lĩnh vực công nghệ, các màu sắc như màu cam, đỏ, vàng, hay màu đen… đều tạo sự sang trọng đồng thời làm tăng khả năng mua hàng.
Thiết kế cửa hàng cây cảnh mini
Khi kinh doanh cây cảnh mini, bên cạnh việc cung cấp các loại cây thích hợp và dễ chăm sóc, bạn còn phải chú trọng vào thiết kế cửa hàng cây cảnh mini. Việc sở hữu một cửa hàng đẹp, sáng tạo sẽ hỗ trợ tốt cho dự án kinh doanh cây cảnh của bạn.
Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các cửa hàng cây cảnh ngày càng lớn, một mẫu thiết kế cửa hàng đẹp mắt để thu hút khách hàng là điều mà bất kỳ chủ cửa hàng nào cũng mong muốn.
Bí quyết thiết kế cửa hàng cây cảnh Dưới đây sẽ là những bí quyết để có một thiết kế cửa hàng cây cảnh mini đẹp, ấn tượng với khách hàng của bạn.
Đầu tư vào thiết kế bảng hiệu bắt mắt
Bảng hiệu là chi tiết nằm ở mặt tiền cửa hàng. Vì vậy, một bảng hiệu sáng tạo và tinh tế chính là mấu chốt để thu hút khách hàng. Để có bảng hiệu đẹp, bạn cần chú vào những yếu tố như: làm nổi bật sản phẩm kinh doanh; màu sắc bảng hiệu hài hoà và tinh tế; fone chữ sinh động có điểm nhấn. Đặc biệt, màu sắc của bảng hiệu cần có sự hài hoà với tổng thể màu sắc cửa hàng.
Tận dụng tối đa không gian
Với những cửa hàng cây cảnh mini, diện tích không quá rộng rãi nên bạn cần tận dụng tối đa các khoảng trống. Khu trưng bày sản phẩm cần được bố trí riêng so với khu trang trí cửa hàng. Như vâỵ, khi khách hàng bước đến cửa hàng sẽ cảm thấy gọn gàng, khoa học và dễ chịu. Sắp xếp và bố trí nội thất một cách khoa học Khi bố trí khu trang trí riêng và khu trưng bày sản phẩm riêng, khách hàng cũng dễ dàng để quan sát hay tìm kiếm sản phẩm. Vì thế khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đến cửa hàng của bạn.
Tạo lối đi rộng rãi thông thoáng
Đến cửa hàng cây cảnh, không đơn thuần chỉ là mua cây. Đôi khi khách hàng còn muốn tìm cảm giác thư giãn với cây xanh. Vì vậy bạn cần thiết kế cửa hàng đẹp, bố trí lối đi sao cho thuận tiện, dễ dàng di chuyển. Nhờ sự tinh tế này, khách hàng sẽ có cảm tình với cửa hàng và tăng khả năng mua hàng.
Bạn có thể đặt thêm những chiếc bàn, ghế nhỏ để khách có thể ngồi lại và ngắm nhìn bao quát cửa hàng. Như vậy khách sẽ dễ tìm được sản phẩm phù hợp với sở thích và mong muốn.
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
Một thiết kế cửa hàng tạp nhỏ nhưng vẫn là một ý tưởng kinh doanh dễ sinh lợi. Vì vậy hiện nay, rất nhiều chủ tiệm tạp hoá chú ý đến việc thiết kế một cửa hàng tạp hoá đẹp và bắt mắt để thu hút khách hàng.
Hiện có rất nhiều các siêu thị lớn, siêu thị mini đang hoạt động rầm rộ. Để cạnh tranh với hệ thống các siêu thị này, bạn cần có một thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ nhưng ấn tượng , mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Dưới đây sẽ là những yếu tố để sở hữu một thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ và đẹp.
Sự thống nhất trong thiết kế
Mỗi một khu vực của cửa hàng nên được thiết kế với màu sắc, ánh sáng riêng để đảm bảo thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đặc sắc. Song tổng thể thiết kế cần có sự thống nhất về phong cách. Đặc biệt trong cách phối màu sắc và thiết kế ánh sáng của cửa hàng.
Phân chia hàng hoá hợp lý
Trong thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ, với mỗi khu vực, bạn nên trưng bày một loại hàng hoá khác nhau. Bao gồm khu vực để bánh kẹo, nước ngọt, sữa, các loại nước uống có cồn, sửa rửa mặt, khăn giấy ăn…Khách hàng sẽ dễ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
Chú ý đến cách sắp xếp hàng hoá
Các sản phẩm của cửa hàng tạp hoá khá đa dạng, với số lượng lớn. Bạn có cách sắp xếp đồ đạc, hàng hoá thật tinh tế để tạo cảm giác thông thoáng, dễ nhìn, giúp các khách hàng ghé tiệm dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm họ đang cần.
Tạo điểm nhấn trong cách trưng bày sản phẩm
Khu vực ngay cửa ra vào, khu vực tính tiền nên trưng bày những sản phẩm mới, cần giới thiệu đến khách hàng. Khu vực này cần được trang trí bắt mắt để tạo ấn tượng với khách hàng khi vừa bước đến tiệm tạp hoá.
Thiết kế nội thất showroom cửa hàng
Showroom là nơi để doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Song cũng là nơi giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Hầu hết doanh nghiệp đều quan tâm đến việc tìm kiếm một thiết kế nội thất showroom cửa hàng thật ấn tượng để thu hút khách hàng.
Dưới đây là vai trò của thiết kế showroom đẹp để bạn tham khảo.
Đảm bảo tính thẩm mỹ cho các sản phẩm trưng bày
Thiết kế showroom sẽ đảm bảo về tính thẩm mỹ. Như vậy để doanh nghiệp của bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên. Các sản phẩm trưng bày trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn và thu hút bất kỳ khách hàng nào bước đến showroom.
Mỗi một sản phẩm sẽ được áp dụng một phong cách thiết kế riêng, có cách bố trí và sắp xếp riêng để làm nổi bật nên ưu điểm, giúp khách hàng thấy ấn tượng với một thiết kế cửa hàng đẹp.
Thiết kế cửa hàng showroom đẹp, bắt mắt là tiêu chí thu hút khách hàng Công cụ quảng cáo hiệu quả
Showroom chính là nơi khách hàng có thể có được những cảm nhận rõ nét nhất về thương hiệu của bạn. Vì vậy việc đầu tư vào thiết kế showroom là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng cần đặc biệt chú trọng.
Khi thương hiệu của bạn đã in sâu vào tâm trí khách hàng, họ sẽ ra quyết định nhanh hơn cho việc mua hàng. Tư đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp và cũng tạo cho bạn những khách hàng trung thành. Bạn có thể áp dụng điều này với tất cả các loại hình: shop giày dép, cửa hàng quần áo….
Tạo cảm giác thư thái và thoải mái cho khách hàng
Khi thiết kế cửa hàng đẹp, thiết kế nội thất showroom cửa hàng một cách khoa học, hợp lý và có tính thẩm mỹ, bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và thư giãn khi ghé đến chiêm ngưỡng sản phẩm.
Khách hàng cảm thấy dễ chịu khi tham quan showroom của bạn, đồng thời cũng sẽ có ấn tượng tốt với thương hiệu và doanh nghiệp bạn. Vì vậy, một thiết kế nội thất showroom đẹp cũng nằm trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Tiết kiệm chi phí
Với quy trình thiết kế và thi công nội thất trọn gói, thiết kế shop thời trang, shop giày dép trọn gói….bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc phát sinh chi phí. Quy trình khép kín bao gồm: thiết kế, thi công, lắp đặt và hoàn thiện sản phẩm. Tất cả các hạng mục đều được đơn vị thiết kế nội thất showroom cửa hàng đưa ra cụ thể để bạn nắm được và có phương án chủ động. Lựa chọn thiết kế cửa hàng và thi công nội thất trọn gói sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả Thiết kế nội thất quán ăn
Trong kinh doanh quán ăn, nhà hàng, thành công của quán không chỉ nằm gói gọn ở đồ ăn thức uống mà còn là Không Gian nội thất. Một quán ăn có thiết kế nội thất đẹp, dấu ấn riêng sẽ khiến khách hàng yêu thích, nhớ đến và ghé thăm vào những lần tiếp theo.
Để có một thiết kế nội thất quán ăn đẹp, dưới đây sẽ là những tiêu chí thiết kế từng khu vực của quán ăn.
Thiết kế quầy lễ tân
Quầy lễ tân là bộ mặt của quán ăn, là nơi khách hàng bắt gặp đầu tiên khi bước vào quán. Vì vậy, khu vực này cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và chỉn chủ. Đồng thời, thiết kế cần tạo cho khách cảm giác được chào đón, với vẻ đẹp sang trọng và thoải mái.
Thiết kế khu vực ăn uống
Thiết kế nội thất quán ăn cho khu vực ăn uống, quan trọng nhất là sự thoải mái để mang đến trải nghiệm ăn uống tốt nhất cho khách hàng. Bàn ghế phải đảm bảo phù hợp, êm ái. Khoảng cách lối đi giữa các bàn cũng phải đảm bảo di chuyển dễ dàng và thuận tiện cho cả nhân viên phục vụ và khách. Khu vực ăn uống trong thiết kế quán ăn cần đảm bảo sự thoải mái nhất cho khách hàng Tiêu chuẩn cho chỗ ngồi của khách thông thường từ 1,4- 1,8m2. Như vậy khách hàng sẽ thấy thoải mái khi ăn uống, đồng thời nhân viên phục vụ cũng có không gian di chuyển thuận lợi.
Thiết kế khu vực chế biến
Đối với khu vực chế biến, cần phải có những kệ để đồ thực phẩm hợp lý. Khu vực này sẽ bao gồm các hoạt động như nhận hàng, lưu trữ thực phẩm, chế biến thức ăn, nấu nướng, rửa bát, dọn dẹp…Vì vậy, chủ quán cần tính toán diện tích sao cho phù hợp với từng hoạt động.
Đặc biệt với khu vực nấu nướng, phải đảm bảo rằng đầu bếp có không gian thoải mái để sáng tạo các món ăn. Việc bố trí các chi tiết như điện, nước, bồn rửa cần có sự tính toán tỉ mỉ, khoa học, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
Không gian đi lại cần rộng rãi, sạch sẽ để nhân viên phục vụ có thể vào lấy đồ ăn cho thực khách. Những khung giờ cao điểm, khách ghé đến quán đông, cần sự nhanh chóng. Vì vậy thiết kế cần đảm bảo có đủ Không Gian để đầu bếp làm việc thoải mái trong giờ cao điểm.
Bố trí đồ đạc khoa học
Trong khu vực bếp nấu có rất nhiều đồ dùng phục vụ nấu bếp. Vì vậy khi thiết kế quán ăn, bạn cần có cách bố trí đồ đạc sao cho khoa học, giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm khi cần. Lựa chọn vật liệu phù hợp và bài trí đồ đạc khoa học cho quán ăn Đối với những đồ dùng thường xuyên tiếp xúc với nước, cần được thiết kế với vật liệu có đồ bền cao. Với khu vực thường xuyên phải dọn dẹp, cần được sử dụng các vật liệu như ốp đá, gạch men. Hệ thống thông gió, điều hoà cần trang bị đầy đủ cho khu vực này để đảm bảo cho sự thông thoáng, sạch sẽ và mát mẻ.
Thiết kế WC cho quán
Yếu tố sạch sẽ, thuận tiện và kín đáo là những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế WC cho quán hay nhà hàng. Đặc biệt, yếu tố sạch sẽ được đặt lên hàng đầu. Khách hàng sẽ không thích trở lại những quán ăn có WC không sạch sẽ hoặc mang đến những trải nghiệm không tốt.
Bí quyết thiết kế nội thất quán ăn đẹp và hút khách
Một thiết kế quán ăn đẹp là sự tổng hoà của nhiều yếu tố, dưới đây, hãy cùng Giabaogroup tìm hiểu về bí quyết để sở hữu quán ăn đẹp và thu hút khách hàng.
Xác định rõ mô hình kinh doanh và phong cách quán ăn
Trước khi thuê đơn vị thiết kế quán ăn, bạn cần xác định rõ phong cách chủ đạo của quán ăn hướng đến là gì. Để làm được điều này, bạn cần dựa vào sản phẩm và mô hình kinh doanh của quán.
Ví dụ: kinh doanh đồ nướng, lẩu, đồ Âu, đồ Á… Từ đó bạn có thể tìm hiểu các phong cách thiết kế nư: cổ điển, hiện đại, đồng quê, …Khi đã xác định được mô hình, phong cách thiết kế lúc này bạn sẽ dễ dàng nghĩ đến các hạng mục công việc tiếp theo như: chọn đồ nội thất, trang trí quán ăn…
Yếu tố màu sắc trong thiết kế quán ăn
Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng khi bước vào quán ăn, nhà hàng của bạn. Một Không Gian ăn uống được phối màu hoà hợp, đẹp mắt và tinh tế sẽ gây thiện cảm và khiến khách hàng nhớ đến.
Màu sắc trong thiết kế quán ăn đến từ nhiều chi tiết như: bàn ghế, màu sơn tường, màu sàn nhà, màu đèn, màu rèm, màu sắc từ đồ trang trí,…
Màu săc chủ đạo của quán nên là các màu trung tính nhẹ nhàng. Sau đó đến màu nội thất, bạn có thể chọn màu tạo cảm giác ấm nóng hơn. Còn lại nên có một màu nổi bật hơn, đậm hơn để làm điểm nhấn.
Ánh sáng của quán ăn
Ánh sáng là yếu tố quan trọng không thể không kể đến trong thiết kế quán ăn. Quán ăn của bạn cần có ánh sáng phù hợp, đảm bảo sự thoải mái cho thực khách.
Ánh sang trong thiết kế nội thất quán ăn là quan trọng nhất Bạn nên kết hợp giữa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng từ đèn điện để mang đến sự phù hợp nhất cho thực khách. Ở mỗi khu vực, mỗi thời điểm sẽ cần mức độ chiếu sáng khác nhau. Vì vậy, thiết kế ánh sáng nên tính toán sao cho mang lại sắc thái ấm áp, dễ chịu khi khách dùng bữa ăn.
Những lưu ý về bố trí đồ nội thất
Nhà hàng, quán ăn không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động ăn uống mà còn là nơi trò chuyện, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Vì vậy bạn cần lưu ý về cách bố trí đồ đạc nội thất sao cho khoa học, hợp lý và có tính thẩm mỹ.
Chỉ nên bố trí các đồ nội thất vừa đủ, bàn ghế vừa đủ, để đảm bảo cho lối đi thông thoáng, rộng rãi.
Phân bổ diện tích đồng đều, không nên dành quá nhiều diện tích cho khu vực ăn uống mà thu hẹp diện tích của khu vệ sinh, khu bếp.
Dành một khu vực đặt bàn ghế cùng các thiết bị của nhân viên phục vụ. Đảm bảo rằng nhân viên phục vụ có Không Gian làm việc tốt nhất.
Ngoài khu vực ăn uống, nên bố trí thêm khu ngồi chờ cho khách, phòng những trường hợp khách hàng đến đông không có bàn ăn.
Thiết kế nội thất quán trà sữa
Dù diện tích quán của bạn lớn hay nhỏ, việc đầu tư vào một thiết kế quán trà sữa đẹp và bắt mắt là điều không thể bỏ qua. Đồ uống ngon, kết hợp thiết kế ấn tượng, chắc chắn sẽ khiến khách hàng không thể quên và tiếp tục ghé đến vào những lần sau.
Thiết kế quán trà sữa đẹp và ấn tượng Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế nội thất quán trà sữa bạn nên tham khảo.
Yếu tố màu sắc
Đối tượng chính mà các quán trà sữa hướng đến là giới trẻ, những người năng động, cá tính. Vì vậy, màu sắc của quán cũng cần tạo cảm giác trẻ trung, yêu đời. Những màu sắc thường sử dụng cho các quán trà sữa là màu hồng, xám, xanh, trắng, vàng nhạt….
Những màu sắc này tạo sự nhã nhặn, thanh lịch, dễ chịu cho khách khi ngồi thưởng thức đồ uống và trò chuyện. Đương nhiên, màu sắc trong thiết kế quán cũng cần đi theo bộ nhận diện thương hiệu, giúp thể hiện được phong cách và cá tính thương hiệu trà sữa.
Không gian thoáng đãng
Không khách hàng nào muốn uống trà sữa trong một không gian trật hẹp, bí bách. Vì vậy, dù diện tích quán trà sữa thế nào, bạn cũng cần thiết kế nội thất quán trà sữa sao cho hợp lý. Thiết kế cần đảm bảo được sự thông thoáng, rộng rãi, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển, có không gian để trò chuyện riêng tư. Không gian quán luôn thông thoáng và thoải mái Trang trí quán trà sữa đẹp
Trong thiết kế quán trà sữa, không thể không chú ý đến hạng mục trang trí quán. Bạn có thể trang trí quán bằng những bức tranh, hoặc vẽ tranh tường, cây xanh, đèn chiếu sáng… So với quán cafe, quán trà sữa cần được trang trí ngọt ngào hơn, chill hơn để thu hút khách hàng.
Bí quyết để thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp
Rất nhiều chủ cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh nên chưa có nhiều vốn, chỉ mở một cửa hàng nhỏ. Song bí quyết để thu hút khách, tăng doanh số và phát triển kinh doanh vẫn là một thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp. Dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn sở hữu cửa hàng nhỏ và ấn tượng.
Cách thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp và ấn tượng Chú ý đến thiết kế mặt tiền
Mặt tiền trong thiết kế cửa hàng phải thật thu hút và ấn tượng. Thực tế, những cửa hàng kinh doanh có mặt tiền được thiết kế và trang trí bắt mắt sẽ thu hút ngay lập tức sự chú ý của khách hàng. Hơn thế nữa, vì cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ nên càng phải chú ý đến thiết kế mặt tiền để không bị nhấn chìm bởi những shop hay cửa hàng lớn.
Đối với hệ cửa ra vào bạn nên chọn chất liệu kính cường lực trong suốt. Như vậy khi đi bên ngoài cửa hàng, khách hàng cũng có thể ngắm nhìn các mẫu thiết kế bên trong cửa hàng.
Đối với logo, tên shop đều phải thiết kế đọc đáo và ấn tượng để gây sự chú ý. Bạn nên sử dụng những màu sắc nổi bật, tạo hiệu ứng thị giác ngay khi nhìn vào.
Sử dụng hệ tủ kệ thông minh
Bạn nên ưu tiên bố trí cho cửa hàng những loại tủ kệ sát tường, với thiết kế và kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng. Như vậy vừa đảm bảo chức năng để đồ, vừa đảm bảo được thẩm mỹ cho những cửa hàng diện tích khiêm tốn.
Bên cạnh kệ hay tủ kê sát tường bạn cũng nên sử dụng các loại giá treo cố định. Giá treo vừa có thể treo đồ, vừa như một điểm nhấn trang trí và giúp cửa hàng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn.
Sắp xếp sản phẩm gọn gàng và ngăn nắp
Nếu không có cách sắp xếp sản phẩm gọn gàng thì cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ luôn rối mắt. Để tiết kiệm diện tích, bắt buộc bạn phải có cách sắp xếp sản phẩm khoa học, gọn gàng. Như vậy khách hàng có thể dễ dàng quan sát, nhìn ngắm sản phẩm. Đồng thời cũng giúp Không Gian cửa hàng luôn sạch sẽ, thông thoáng. Sắp xếp và bố trí nội thất cửa hàng nhỏ một cách khoa học, thông minh Chọn màu sơn nội thất nhẹ nhàng
Đối với không gian cửa hàng nhỏ, không gì hiệu quả hơn là màu sơn nội thất trung tính nhẹ nhàng như màu trắng, màu be, xám nhẹ, xanh nhạt… Những màu sắc này vừa tạo sự thông thoáng cho Không Gian cửa hàng, vừa làm nổi bật thêm cho các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng của bạn.
Đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng
Hệ thống đèn chiếu sáng là bí quyết để tạo cá tính và sự thu hút riêng cho thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp. Đèn chiếu sáng sẽ làm nổi bật các đặc tính của sản phẩm, khiến sản phẩm bắt mắt và thu hút khách hàng hơn.
Thông thường đối với cửa hàng kinh doanh, hệ thống đèn sẽ được lắp đặt âm trần, đèn rọi, đèn thả dây từ trên cao xuống. Như vậy sẽ không tạo cảm giác bị chói mắt và khó chịu cho khách hàng khi tham quan mua sắm.
Bí quyết thiết kế cửa hàng đẹp và thu hút khách
Mục tiêu của tất cả các chủ cửa hàng là tăng doanh thu cho cửa hàng. Vì vậy, để khách hàng yêu thích, và chi tiền cho sản phẩm của cửa hàng bạn, bắt buộc bạn phải trang bị cho mình những bí quyết riêng.
Tạo ấn tượng từ bên ngoài cửa hàng
Mặt tiền của cửa hàng là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có ghé vào cửa hàng hay không. Do đó, thiết kế mặt tiền thu hút sẽ khiến khách hàng bước qua ngưỡng để vào bên trong mua sắm. Với, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, đặc biệt cần tạo ấn tượng mạnh mẽ từ bên ngoài cửa hàng.
Tạo ấn tượng ngay từ ban đầu khi khách hàng đặt chân đến cửa hàng Mặt tiền của thiết kế cửa hàng cần thể hiện được ý đồ rõ ràng, thể hiện được cá tính thương hiệu. Vì vậy, hãy dành nhiều nhất sự sáng tạo cho một thiết kế cửa hàng với mặt tiền thật bắt mắt và ấn tượng. Thiết kế cửa hàng quần áo cần làm nổi bật nên phong cách và cá tính đồ thời trang ngay từ bên ngoài cửa.
Tạo điểm nhấn cho thiết kế cửa hàng
Các chủ cửa hàng luôn cần sự sáng tạo cho thiết kế, bằng cách tạo điểm nhấn cho cửa hàng để thu hút khách. Điểm nhấn có thể đến từ một bức tranh, một bức tượng, hoặc từ cách chọn đồ nội thất như bàn ghế, kệ tủ, đèn chiếu sáng. Như vậy sẽ giúp cửa hàng tạo được sự ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng.
Tạo lối đi thông thoáng cho khách hàng
Nếu bạn không chú ý đến điểm này, có thể khách hàng bước vào cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng bỏ đi. Khách hàng luôn cần một lối đi rộng rãi để tham quan sản phẩm, sau đó mới ra quyết định mua hàng. Cho dù không gian diện tích có nhỏ hẹp, bạn cần sự sắp xếp khéo léo để lối đi của khách luôn rộng rãi, thoải mái. Bạn đừng quên yếu tố này khi thiết kế cửa hàng quần áo.
Chú ý đến cách trưng bày sản phẩm
Những món đồ trọng điểm của cửa hàng cần được trưng bày ngay phía trước. Khách hàng bước vào sẽ dễ dàng thấy ngay và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Những món đồ ít được tìm kiếm thường sẽ được đặt ở phía cuối cửa hàng. Hãy áp dụng bí quyết này với việc thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Thiết kế kệ trưng bày sản phẩm sao cho hợp lý Bố trí một số không gian ngồi nghỉ ngơi cho khách
Ngoài các khu vực mua sắm, bạn cũng nên dành một số không gian để khách có thể ngồi nghỉ ngơi. Hoặc những khách nam đi cùng khách hàng nữ đến cửa hàng thời trang có thể có một chỗ ngồi nghỉ, trong khi chờ bạn gái/ vợ mua sắm. Nhất là với thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm, bạn càng nên lưu ý điều này.
Vì sao bạn nên thuê thiết kế cửa hàng?
Thiết kế cửa hàng được hiểu là cách bố trí sắp xếp không gian ngoại thất, đồ nội thất, màu sắc, chọn chất liệu … để tạo nên một không gian trưng bày và mua sắm khoa học, hợp lý, mang tính thẩm mỹ.
Thiết kế cửa hàng- shop shoes and nail Đặc điểm của cửa hàng là phải trưng bày một khối lượng hàng hoá lớn như quần áo, giày dép, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí, xe máy, ô tô,…vì vậy, việc thiết kế nội thất là khâu quan trọng, quyết định việc khách hàng có bước vào cửa hàng của bạn hay không, có ra quyết định mua hàng hay không. Với nhiều năm thiết kế nội thất cho cửa hàng, showroom,… chúng tôi chia sẻ đến bạn những lý do để nên thuê đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp.
Đảm bảo tính chuyên nghiệp cho cửa hàng kinh doanh
Dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, yếu tố chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Trong đó, đầu tư vào một thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp khoa học, hợp lý, thẩm mỹ là điều đầu tiên thể hiện cho sự chuyên nghiệp của cửa hàng.
Một cửa hàng kinh doanh trưng bày xấu, lộn xộn, chật chội.. . sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tồi tệ và chỉ nhận được đánh giá về sự thiếu chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, đầu tiên hãy có một thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp.
Đảm bảo tính khoa học
Thiết kế cửa hàng khác rất nhiều so với thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng. Bởi khối lượng hàng hoá cần trưng bày, cất trữ tại kho khá lớn. Do đó, việc phải sắp xếp sao cho khoa học, hợp lý cực kỳ quan trọng.
Chẳng hạn, thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm khoa học sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những món đồ cần tìm mà không phải mất quá nhiều thời gian. Hoặc thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp cho diện tích khiêm tốn như thế nào là tốt nhất?…
Thiết kế cửa hàng- quán trà sữa phong cách hiện đại Sắp xếp hợp lý và gọn gàng sẽ giúp cửa hàng thông thoáng, đẹp mắt và sang trọng. Khách hàng cũng dễ dàng quan sát và lựa chọn những món đồ cần mua. Bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp, khách hàng sẽ có nhiều thiện cảm, từ đó tăng thêm sự uy tín cho cửa hàng.
Thúc đẩy hành vi mua hàng
Một thiết kế cửa hàng đẹp đương nhiên sẽ khiến khách hàng thích thú và ấn tượng. Bước vào cửa hàng với một ấn tượng tốt, khách hàng sẽ có được những cảm xúc tích cực và thúc đẩy hành vi mua hàng. Kết hợp với các yếu tố khác như phục vụ thân thiện, tư vấn chuyên nghiệp…. chắc chắn khách hàng sẽ “chốt đơn” tại cửa hàng của bạn trước khi bước ra về.
Thể hiện phong cách thương hiệu
Khi bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, thương hiệu chính là yếu tố sống còn. Vì thế, bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, chuyên nghiệp và khác biệt ngay từ khâu thiết kế cửa hàng.
Thiết kế cửa hàng- quán bar phong cách Ba Tư huyền bí Chẳng hạn, bạn kinh doanh sản phẩm thời trang nữ, thiết kế cửa hàng sẽ cần làm nổi bật nên những nét mềm mại, quyến rũ. Hay đối với cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em, nhất định thiết kế nên tạo cảm giác vui tươi, nhí nhảnh, sôi động để kích thích và tạo sự chú ý với các bé. Riêng đối với kinh doanh các sản phẩm xa xỉ như xe máy, ô tô, điện thoại, máy tính, đồ điện tử… thiết kế cửa hàng cần làm nổi bật nên sự sang trọng, đẳng cấp để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Những điều cần làm trước khi thuê thiết kế cửa hàng
Trước khi tìm đến đơn vị thiết kế cửa hàng, bạn cần xác định rõ những điều như phong cách yêu thích, xác định sản phẩm kinh doanh chủ chốt, xác định khách hàng mục tiêu….
Xác định rõ phong cách yêu thích
Các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh thường mang đậm dấu ấn của chủ nhân thương hiệu. Trong đó thiết kế cửa hàng là một trong những yếu tố thể hiện rõ nhất cá tính thương hiệu. Bạn muốn thương hiệu của mình mang những đặc điểm tính cách và nhận diện thế nào, màu sắc và cảm nhận ra sao, hãy trao đổi rõ những điều này với các nhà thiết kế nội thất. Họ sẽ giúp bạn truyền tải mong muốn, cá tính của bạn vào trong thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp.
Thiết kế cửa hàng- quán cafe phong cách hiện đại, thô mộc Xác định khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai chính là yếu tố mấu chốt để lên kế hoạch thiết kế cửa hàng. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng đắt tiền, khách hàng của bạn có thu nhập cao, có khả năng chi trả tốt, bạn cần thiết kế cửa hàng mang lại sự thoải mái tuyệt đối, trải nghiệm khác biệt, đồng thời thể hiện được đẳng cấp và địa vị của những khách hàng đến cửa hàng của bạn.
Xác định ngân sách
Ngân sách luôn là yếu tố quyết định đến phong cách thiết kế cũng như cách lựa chọn vật liệu nội thất nhất là khi bạn muốn thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp. Tuỳ vào ngân sách bạn dành cho thiết kế cửa hàng, đơn vị thiết kế nội thất sẽ giúp bạn lựa chọn thiết kế phù hợp với khả năng của bạn nhưng vẫn đảm bảo thiết kế ấn tượng và thu hút khách hàng.
Thiết kế cửa hàng- quán ăn phong cách cổ xưa Tổng kết
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế cửa hàng để đồng hành cùng bạn trong dự án kinh doanh, hãy liên hệ với Gia Bảo Group. Chúng tôi từng thiết kế, thi công nhiều cửa hàng, showroom bán hàng, quán cafe. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến thiết kế cửa hàng ấn tượng, giúp bạn có khởi đầu kinh doanh thuận lợi.